Ola chat đang mất dần vị thế trên thị trường phần mềm chat cho điện thoại

Ứng dụng Ola chat đã từng làm mưa làm gió trên thị trường phần mềm chat miễn phí cho điện thoại di động, với số tài khoản lên đến hàng chục triệu vào năm 2010, những tính năng vô cùng hấp dẫn của Ola chat như:
Phòng chat đông vui lên đến hơn 100 phòng, trò chuyện miễn phí cả ngày không đến 500 đồng hay những tính năng mới như: chat bong bóng, chụp ảnh, chỉnh sửa trực tiếp từ phần mềm, hay kết bạn thông qua GPS.


Tuy nhiên, trong thời gian ngắn trở lại đây Ola chat đã dần mất thị phần, số tài khoản đăng ký liên tục giảm. Nguyên nhân do đâu? Sau đây là một số nguyên nhân được đánh giá theo ý kiến chủ quan của chúng tôi:
1. Quá nhiều phần mềm chat mới ra đời.
Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, hàng loạt sản phẩm điện thoại mới ra mắt, cùng với đó là rất nhiều phần mềm chat miễn phí cũng được phát hành như: Zalo, BeeTalk, KaKaoTalk, Viber...với nhiều tính năng vượt trội đã giúp khách hàng có thể thỏa mái lựa chọn phần mềm chat yêu thích cho riêng mình, dẫn đến số người sử dụng phần mềm Ola giảm
2. Không cho ra những tính năng đặc biệt.
Tính đến thời điểm hiện tại, Ola chat không có bất cứ tính năng nào nổi trội hơn các phần mềm chat khác trên thị trường và một năm trở lại đây, Ola không có thay đổi gì nhiều với phiên bản Ola 5 cho điện thoại Java, không tạo hứng thú khám phá những điều mới cho người dùng.
3. Công nghệ kém phát triển hơn các phần mềm khác.
Trong khi các phần mềm chat khác đều tích hợp tính năng gọi điện miễn phí như: Zalo, Beetalk...thì Ola mới chỉ ra tính năng chat âm thanh, thêm vào đó là trang Ola me được thiết kế kém hấp dẫn.
Trên đây là một vài ý kiến có thể gây mất thị phần của Ola chat trên điện thoại di động. Tuy nhiên, những tính năng cực tốt của Ola không thể phủ nhận, chất lượng các dịch vụ đều khá tốt. Hi vọng rằng trong thời gian tới Ola chat sẽ cho ra nhiều phiên bản mới hấp dẫn người dùng hơn và vươn lên vị trí số 1 về phần mềm chat miễn phí cho điện thoại di động.